Welcome!

Please select your language

Chào mừng!

Xin vui lòng chọn ngôn ngữ của bạn

  • Tiếng Việt
  • English

Quảng trường Ba Đình giữa thực tế và trong Minecraft sẽ như thế nào?

Bởi Team Fuho

lúc 17:19 Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

TFH - Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, đó là hồn thiên của dân tộc Việt Nam và cũng là nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nhưng thật khó mà hình dung được công trình trong Minecraft tái hiện được đầy đủ tinh thần của công trình thực tế như thế nào nếu không đặt hai bức ảnh cạnh nhau. Vậy thì để chúng mình làm giúp cho bạn, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quảng trường được Team Fuho tái hiện thông qua tựa game Minecraft với tỉ lệ 1:1 và độ chính xác lên đến 90% nhé! 

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây đã lưu giữ dấu ấn nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, vào ngày 2/9/1945, tại Quảng trường này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Là một công trình phía trong khuôn viên Quảng trường, Lăng Bác được Team Fuho “mang vào” Minecraft với độ chính xác và đầy đủ cao. Hình ảnh các chiến sĩ dâng hoa vào lăng bác như yếu tố ẩn dụ cho thấy Bác Hồ vẫn sống mãi với dân tộc Việt Nam. Team đã mất gần 2 năm để nghiên cứu tìm tư liệu và xây dựng sao cho giống với công trình thực tế nhất, mang đến vẻ đẹp tự nhiên pha vào chút hiện đại. Những chi tiết ngoại cảnh của Quảng trường được chăm chút tỉ mỉ, từ hàng tre ven Lăng Bác cho đến bãi cỏ, cây cảnh đều được trang trí theo sát nguyên bản. 

Từ ngày 19/5/2001 tại Quảng trường, nghi lễ chào cờ hàng ngày được bắt đầu lúc 6 giờ vào mùa nóng và 6 giờ 30 vào mùa lạnh. Lễ hạ cờ diễn ra lúc 21 giờ hằng ngày. Nghi lễ này cũng được tái hiện trong Minecraft một cách sinh động.

Quảng trường Ba Đình đã trở nên gần gũi và thiêng liêng hơn bao giờ hết với mỗi chúng ta - mỗi người dân Việt Nam. Quảng trường cũng là địa điểm thường xuyên được chọn để tổ chức các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm lớn mang tính lịch sử của đất nước. Vì lẽ đó, Team Fuho đã dành rất nhiều công sức xây dựng, tái hiện lại nơi đây trong Minecraft như một cách lan tỏa hình ảnh đất nước Việt Nam chúng ta ra toàn thế giới.

Bài viết liên quan

History TFH - Lịch sử xây dựng Lăng Bác

TFH - Album ảnh của Team Fuho (Kì 1)

Một Hà Nội bình dị (Kỳ 1)

Lịch sử tên gọi các con đường

TFH - Bạn biết gì về Hoàng thành Thăng Long?

Quảng trường Ba Đình giữa thực tế và trong Minecraft sẽ như thế nào?

Chúng mình đang livestream mỗi thứ bảy hàng tuần!

Block của tháng 2: Lọ gốm trang trí

Bản thử nghiệm 24W09A

Cộng đồng Facebook "Fuho cùng Team Fuho"

Mở túi đồ ra và xem có gì nào: Biển treo

Kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh